Monday, October 15, 2012

Doanh thu du lịch Lào Cai 9 tháng đạt 1.153 tỷ đồng

LCĐT – Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 794.000 lượt khách du lịch đến Lào Cai, trong đó có gần 280.000 lượt khách quốc tế.
Theo số liệu của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai, 9 tháng năm 2012 lượng khách du lịch đến Lào Cai tương đối ổn định với tổng lượng khách đạt 794.600 lượt, đạt 82% kế hoạch năm và giảm không đáng kể (0,17%)  so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Lào Cai đạt trên gần 280.000 lượt người.
Rất đông khách du lịch đến thăm Đền Thượng dịp đầu năm.                              Ảnh: Phạm Vũ Sơn
Mặc dù lượng du khách đến Lào Cai trong 9 tháng qua giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, nhưng tổng doanh thu du lịch lại tăng 41% so cùng kỳ năm trước, đạt 1.153 tỷ đồng.
Có được kết quả trên là do thời gian qua, ngành du lịch Lào Cai đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, như quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các vùng miền trong cả nước. Đặc biệt, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã hoàn thành xây dựng website du lịch, tờ gấp hướng dẫn du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng… tạo sức bật mới cho hoạt động du lịch liên vùng. Bên cạnh đó, sự ra đời của Quầy cung cấp thông tin du lịch miễn phí dành cho khách du lịch tại Ga Lào Cai và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cùng với Nhà du lịch Sa Pa, Nhà du lịch Bắc Hà đã đóng góp vai trò quan trọng công tác thông tin tư vấn cho du khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin về địa phương.
Dự báo, lượng khách du lịch đến Lào Cai trong thời gian tới sẽ còn tăng cao, nhất là vào thời điểm tổ chức các chương trình lễ hội của tỉnh Lào Cai như Chương trình leo núi chinh phục Fansipan 2012. Để phấn đấu chỉ tiêu đón 980.000 lượt khách du lịch trong năm 2012, những tháng còn lại trong năm, ngành du lịch Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua tổ chức các sự kiện mang tính thương hiệu của Lào Cai; phát huy vai trò trưởng nhóm trong thực hiện thỏa thuận hợp tác liên vùng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trong phát triển kinh tế du lịch dọc hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng...
Nguồn : Hồng Minh (báo lào cai)
Tag : du lịch sapa,cổng thông tin du lịch,cẩm nang đi tàu hà nội lào cai,tour du lịch sapa 2 ngày 3 đêm,3 ngày 4 đêm leo Fan xi pang,giờ tàu sp1/2,sp3/4,sp5/6,sp7/8,lc1/2,tàu đêm hà nội lào cai,

Share this

0 Comment to "Doanh thu du lịch Lào Cai 9 tháng đạt 1.153 tỷ đồng "

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.